ถนนขาเข้าเมืองติดอ่วมเหตุบีทีเอสขัดข้อง

เมื่อเวลา 08.30 น. พ.ต.ท.สุวิจักษณ์ รุ่งรัตน์ สารวัตรจราจร สน.ประชาชื่น เปิดเผยว่า จากกรณีที่รถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องไม่สามารถให้บริการได้นั้น ทำให้เกิดปัญหาการจราจรบนถนนพหลโยธินขาเข้าทั้งเส้นมีปริมาณรถมาก มีท้ายแถวยาวเลยแยกเกษตร และยังไม่มีแนวโน้มว่าท้ายแถวจะหมดกี่โมง  เนื่องจากมีการชะลอตัวบริเวณสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต เมื่อมีคนมารอใช้บริการแต่พบว่าบีทีเอสงดให้บริการ ทำให้ต้องลงมารอใช้บริการรถอื่นๆ และบางส่วนโทรให้รถส่วนตัวที่มาลงวนกลับมารับใหม่ ทำให้เกิดการขะลอตัว ส่วนการจราจรพื้นที่ชั้นในติดขัดน้อยกว่า เพราะรถติดกระจุกอยู่ด้านนอกยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้

ด้าน พ.ต.ท.จีระพงษ์ คล่องยุทธ สารวัตรจราจร สน.ภาษีเจริญ กล่าวว่า มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการรถไฟฟ้าที่สถานีบางหว้าเป็นจำนวนมาก แต่รถไฟฟ้าให้บริการไม่ได้ทำให้ต้องลงมาโบกรถเมล์และแท็กซี่ด้านส่งผลให้รถ ชะลอตัว กระทบการจราจรบนถนนเพชรเกษมขาเข้าอ่วม ท้ายแถวเลยแยกพุทธมณฑลสาย 2

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) สภาพการจราจรโดยรวมช่วงเช้าไม่วิกฤติ มีเป็นปัญหาที่สะพานสมเด็จพระปกเกล้า และที่ถนนบำรุงเมืองที่มีการจราจรติดหนัก ส่วนผลกระทบที่เกิดจากการให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องนั้น มีปัญหาที่ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินมุ่งหน้าสะพานตากสิน มีรถติดขัดหนาแน่นเป็นจำนวนมากจากผู้ใช้รถไฟฟ้าที่สถานีวงเวียนใหญ่ขึ้นใช้ ไม่ได้ นอกจากนี้ในสถานีต้นทางทุกจุดมีปัญหาทั้งที่สถานีแบริ่ง สถานีหมอชิต สถานีบางหว้า ส่งผลกระทบต่อถนนด้านล่างทั้งพหลโยธินขาเข้า สุขุมวิทขาเข้า