เมื่อเราต้องการซ่อมรถ – จะรู้ได้อย่างไรว่ารถของเราต้องการร้านปะยางเมื่อใด

รถยนต์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ควรได้รับการดูแล เช่นเดียวกับมนุษย์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ

ในตลาดที่มีหลายระบบที่ทำงานอยู่ในนั้น ผลที่ตามมาของการไม่ดูแลรถของคุณจะเป็นหายนะและไม่ต้องพูดถึงราคาแพง อย่างไรก็ตาม ผู้ขับขี่โชคดี ร้านปะยาง  เนื่องจากระบบภายในรถมีวิธีระบุและแสดงให้ผู้ขับขี่เห็นว่ามีบางอย่างผิดปกติ หากผู้ขับขี่คอยสังเกตข้อบกพร่องต่างๆ แล้วจะทราบได้อย่างไรว่ารถของเขาหรือเธอต้องได้รับการซ่อมแซมหรือต้องเปลี่ยนอะไหล่?

สัญญาณที่ต้องระวัง:

1 – ยางรถยนต์ / ยางรถยนต์

ในแง่ของการควบคุมรถและยาง คุณสามารถตรวจจับข้อบกพร่องในส่วนนี้เมื่อรถเริ่มโยกเยกหรือคุณเสียการยึดเกาะขณะขับขี่บนท้องถนน หากรถของคุณเบี่ยงไปด้านข้างในขณะที่คุณขับรถ มีโอกาสที่คุณจะต้องจัดตำแหน่งยางใหม่และให้สมดุล ร้านปะยางใกล้ฉัน อาการอื่นๆ ได้แก่ พวงมาลัยสั่นหรือสั่น ขาดการยึดเกาะในช่วงวันที่ฝนตกหรือขณะเข้าโค้ง หากคุณสูญเสียการยึดเกาะ คุณควรตรวจสอบสภาพของยาง (แรงดันลมยาง สภาพเกลียว) หรือแม้แต่ระบบกันสะเทือน

2 – กรองน้ำมันรั่ว

หากคุณพบการรั่วไหลของน้ำมันจากเครื่องยนต์ คุณอาจเผชิญกับตัวกรองน้ำมันรั่ว หากคุณกำลังประสบปัญหาการกระตุกขณะขับรถ ตัวกรองอากาศของคุณอาจอุดตัน หรืออาจถึงเวลาต้องเปลี่ยนหัวเทียนแล้ว

3 – ระบบส่งกำลัง

คุณควรดูการซ่อมหรือเปลี่ยนระบบเกียร์รถยนต์ของคุณหากเกิดเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่งต่อไปนี้ ประการแรก หากรถของคุณเคลื่อนที่ได้ไม่ราบรื่นและคุณกำลังประสบปัญหาการขี่เป็นหลุมเป็นบ่อ ประการที่สอง หากคุณได้กลิ่นยางไหม้ซึ่งอาจเป็นซีลยางและปะเก็นที่แข็งตัวภายในระบบส่งกำลัง ประการที่สาม หากคุณใช้เกียร์ธรรมดาและพบว่าการเปลี่ยนเกียร์ทำได้ยาก หรือหากคุณพบว่าน้ำมันเกียร์รั่ว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ติดต่อช่างที่ผ่านการรับรองเพื่อตรวจสอบระบบเกียร์

4 – ระบบไฟฟ้า – แบตเตอรี่รถยนต์หรือเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับ?

  • ระบบไฟฟ้าของรถยนต์เป็นอย่างไร? สิ่งนี้จะแสดงให้เห็นก่อนโดยปัญหาการหมุนและการสตาร์ทหากแบตเตอรี่ของคุณต้องการการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่ มิฉะนั้นเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับของคุณอาจประสบปัญหาในการชาร์จแบตเตอรี่ ตรวจสอบระบบการชาร์จโดยเปิดไฟหน้าและตรวจสอบไฟสลัว หากสลัวจริง ๆ แสดงว่าคุณต้องดูอัลเทอร์เนเตอร์ของคุณ
  • โดยสรุป รถของคุณจะให้สัญญาณที่แน่นอนเมื่อต้องเปลี่ยน ร้านปะยางมอเตอร์ไซค์ 24 ชม ใกล้ฉัน หรือซ่อมแซมบางสิ่ง ขึ้นอยู่กับคุณที่จะอ่านป้ายอย่างถูกต้องและดำเนินการอย่างเหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายระยะยาวต่อรถของคุณ