เซิร์ฟเวอร์ Minecraft Server คืออะไร

คุณสามารถเล่น Minecraft เกมเป็นผู้เล่นคนเดียวหรือในสภาพแวดล้อมที่มีผู้เล่นหลายคน หากคุณต้องการเล่นแบบผู้เล่นหลายคน สิ่งที่คุณต้องทำคือเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่านอินเทอร์เน็ตหรือเครือข่ายท้องถิ่น คอมพิวเตอร์อีกเครื่องที่คุณจะเชื่อมต่อเรียกว่าเซิร์ฟเวอร์ Minecraft Server มารู้กันมากขึ้น เซิร์ฟเวอร์อื่นที่คุณกำลังจะเข้าสู่ระบบนั้นอยู่ที่นั่นเพื่อช่วยให้ผู้เล่นเล่นเกมกับผู้เล่นคนอื่น เซิร์ฟเวอร์นี้อาจให้บริการผู้เล่นหลายหมื่นคนในเวลาเดียวกัน

หากคุณต้องการเชื่อมต่อกับ Minecraft Server นี้

สิ่งที่คุณต้องทำคือไปที่การตั้งค่าผู้เล่นหลายคนในเมนูเกม แล้วกดตัวเลือก “เพิ่มเซิร์ฟเวอร์” คุณควรให้ชื่อที่คุณต้องการและที่อยู่ เป็นความคิดที่ดีที่จะใช้ชื่อโดเมนแทนที่อยู่ IP เนื่องจากที่อยู่ IP ยังคงมีการเปลี่ยนแปลงและอาจทำให้เกิดความสับสนในอนาคต ทุกวันนี้ Minecraft Server ให้คุณติดตั้งซอฟต์แวร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์ Minecraft Server ได้ และสำหรับสิ่งนี้ คุณไม่จำเป็นต้องมีบัญชี Minecraft Server ด้วย แต่ปัญหาคือเซิร์ฟเวอร์ส่วนใหญ่เรียกใช้แอปเวอร์ชันที่กำหนดเอง เช่น Spigot แอปนี้เปิดใช้งานปลั๊กอินที่กำหนดเองซึ่งมีคุณสมบัติหลากหลาย

คุณสมบัติเหล่านี้เปิดใช้งานเกมพิเศษและการอนุญาต

  • คุณยังสามารถเริ่ม Minecraft Server ของคุณเองในห้องของคุณได้ผู้คนจะเล่นเกมบนเซิร์ฟเวอร์ของคุณ อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการให้ผู้คนจากส่วนอื่น ๆ ของโลกเล่นเกมกับคุณ
  • ที่นี่คุณต้องระวังทันทีที่คุณเลือกที่จะเปิดเผยต่อสาธารณะ เซิร์ฟเวอร์ของคุณก็จะมีแนวโน้มที่จะถูกแฮ็กเกอร์เช่นกัน พวกเขาอาจเข้าไปในเซิร์ฟเวอร์ของคุณด้วยเจตนาไม่ดี
  • ดังนั้นโปรดปฏิบัติตามคำแนะนำด้านล่างหากคุณต้องการอยู่อย่างปลอดภัย

Minecraft Server เป็นการดีกว่าที่จะอนุญาตเฉพาะเพื่อนของคุณ

ในตอนเริ่มต้น อย่างไรก็ตาม มันจะมีความเสี่ยงเช่นกัน เนื่องจากพวกเขาอาจแบ่งปันกับคนที่พวกเขารู้จัก แต่จะไม่เสี่ยงเท่าการแบ่งปันกับคนทั้งโลก อีกวิธีหนึ่งคือสร้าง “รายการที่อนุญาต” เพื่อให้บางคนสามารถเชื่อมต่อได้ จะไม่มีใครสามารถเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ของคุณได้ ยกเว้นบุคคลที่อยู่ในไวท์ลิสต์ ดังนั้น นี่เป็นวิธีง่าย ๆ ในการอยู่อย่างปลอดภัย คุณสามารถสร้างการสำรองข้อมูลปกติได้ อันที่จริง คุณควรสร้างการสำรองข้อมูลเป็นประจำ

สิ่งนี้จะช่วยคุณกู้คืนทุกอย่างในกรณีที่เกิดภัยพิบัติ ทางที่ดี ควรทำการสำรองข้อมูลเป็นรายชั่วโมงจะดีกว่าเรื่องสั้นโดยย่อ หากคุณสนใจที่จะเล่น Minecraft Server กับเพื่อน ๆ หรือผู้ใช้อื่น ๆ จากทั่วโลก เราขอแนะนำให้คุณทำตามคำแนะนำที่ให้ไว้ในบทความนี้ วิธีนี้จะช่วยให้คุณเตรียมเซิร์ฟเวอร์ให้พร้อม นอกเหนือจากการรักษา Minecraft Server ให้ปลอดภัยตลอดเวลา หลังจากนั้น คุณไม่ต้องการให้ข้อมูลเกมที่สำคัญของคุณเสียหาย

Minecraft Server