เรียนทำอาหารกับเมนูเด็ดแกงเขียวหวาน

เรียนทำอาหารกับเมนูเด็ดแกงเขียวหวาน

เรียนทำอาหารกับเมนูเด็ดแกงเขียวหวาน

สวัสดีครับหลังจากที่คราวก่อนมีคนมาสอนวิธีการทำ”โจ๊กไก่” ผมก็เลยทำการลอกเลียนแบบแนวทางมาครับ แต่ก็จะปรับเปลี่ยนแค่เมนูเท่านั้น สำหรับใครที่อยากเรียนทำอาหารเนี่ยต้องไม่พลาดกันเลย เมนูอาหารที่ผมจะกล่าวที่สอนถึงนั้นมีชื่อว่า”แกงเกียวหวานไก่”ครับ ฮ่าๆๆ หลายคนคงคุ้นหูกันดี อีกทั้งยังคงคุ้นกับรสชาติอันแสนหวาน เข้มข้นของกระทิมาเป็นอย่างดีใช่มั่ยหล่ะครับ และวันนี้ครับผมเองก็จะมาบอกเล่าว่าทำอะไรบ้างจึงจะทำให้แกงชิ้นเอกแกงนี้นั้นอร่อยสุด ๆ แบบหยุดไม่อยู่กันเลยทีเดียว

เรียนทำอาหารอย่างแกงเขียวหวานนี่ก็หมือนจะง่ายอ่ะน่ะครับ แต่ก็ไม่ง่ายเท่าไหร่หรอก เรามาดูกันดีกว่าครับว่ามีส่วนผสมและเครื่องปรุงรสอะไรบ้างสำหรับแกงนี้นะครับซึ่งประกอบด้วย พริกแกงเขียวหวาน เนื้อสะโพกไก่ กะทิ โหระพา มะเขือเปราะ น้ำตาล น้ำปลา น้ำมันพืช พริกชี้ฟ้าแดง ใบมะกรูด และยอดมะพร้าวครับ ยังพอมีเวลาเหลือก็ลองไปหาอุปกรณ์ให้พร้อมนะครับอาจจะมีแค่หม้อกับเตาเท่านั้นเองครับ

ทีนี้ในการเรียนทำอาหารจริง ๆ เราก็ต้องมาดูที่วิธีการทำจริง ๆ เลยว่าจะมีขั้นตอนการทำอาหารชนิดนี้อย่างไรบ้าง ลำดับแรกเลยนะครับสำหรับการทำอาหารในส่วนนี้นะครับคือให้นำผัดพริกแกงเขียวหวานใส่หม้อและตั้งไฟอ่อน ๆ ไว้ครับ และใช้น้ำมันเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการผัดให้ออกแกง พอพริกแกงหอมดีแล้วให้ทำการใส่ไก่เข้าไปเลยครับ แล้วก็ผัดให้เข้ากันไปเลยครับ จากนั้นค่อยเติมกระทิ ในเรื่องของเครื่องปรุงก็ใส่ไปเลยครับ น้ำตาล มะเขือเปราะ พริกชี้ฟ้า ใบมะกรูด แล้วก็คนให้เข้ากันเลยครับ จากนั้นค่อยใส่ยอดมะพร้าวลงไป หรือใครสนใจเรียนทำอาหารเพิ่มเติมจริง ๆ หล่ะ ลองไปเรียนดูกับโรงเรียนหม่อมหลวงพวง ทินกร ได้เลยครับ รายละเอียดติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.mlpuang.com/