การฝึกสมาธิที่สามารถปรับปรุงเทคนิคการหายใจได้

 

หลายปีก่อน ในช่วงชีวิตที่ยากลำบาก ฉันเริ่มพบนักจิตวิทยาด้านพฤติกรรมเพื่อจัดการกับปัญหาความวิตกกังวลและการนอนไม่หลับ ส่วนหนึ่งของเซสชันของเขามักจะประกอบด้วยการทำสมาธิแบบมีไกด์ ซึ่งเขาจะพูดกับฉันด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยนในขณะที่ฉันนอนอยู่บนโซฟา หายใจเข้าลึกๆ การทำสมาธิน่าจะดีประมาณ 20 นาทีหรือประมาณนั้น และตามจริงแล้ว ฉันสงสัยว่าบางทีเซสชั่นเหล่านี้อาจเป็นเพียงวิธีให้นักบำบัดโรคของฉันได้พักจากการฟังเรื่องไร้สาระ

ในชีวิตของฉัน แต่ฉันพบว่าพวกเขาผ่อนคลายมากและหลังจากนั้นก็รู้สึกสงบและ สดชื่น สองความรู้สึกที่ไม่ธรรมดาสำหรับฉันหลังจากเซสชั่นหนึ่ง นักบำบัดของฉันชมเชยการหายใจของฉัน เขาสังเกตว่าฉันสามารถชะลอการหายใจลงและหายใจลึกๆ ยาวๆ ที่ช่วยให้ฉันไปสู่สภาวะที่ต่างไปจากเดิมได้ สติที่สูงขึ้น อาจจะสงบและผ่อนคลาย แน่นอน อย่างน้อยระหว่างและหลังการทำสมาธิ เขาถามว่าฉันได้เรียนรู้สิ่งนี้ที่ไหนสักแห่ง

ซึ่งคุณได้ยินและรู้สึก คลื่นเสียง ในระหว่างการทำสมาธินักบำบัดโรคของฉัน

ฉันบอกเขาเกี่ยวกับปีที่ฉันใช้ Kundalini Yoga จากครูที่มีชื่อเสียงของ LA มันไม่ใช่การฝึกทุกวัน แค่คลาสหรือสองสัปดาห์กับนักเรียนคนอื่นๆ ในสตูดิโอหรือในห้องนั่งเล่นของผู้สอนลมหายใจแห่งไฟหายใจเข้าออกทางจมูกอย่างรวดเร็วและควบคุมโดยกะบังลม และเทคนิคต่างๆ ที่รวมถึงการเติมอากาศให้เต็มปอดให้มากที่สุด หรือเป่าลมออกจากปอดทั้งหมดให้ว่างอยู่เสมอเสมอ ยากกว่ามาก แล้วทำโยคะในขณะที่ถืออากาศเข้า

หรือออกเป็นการฝึกที่สามารถปรับปรุงเทคนิคการหายใจได้ นอกจากนี้ยังมีการทำสมาธิฆ้อง นอนหงาย หลับตา และหายใจเข้าลึก ๆ ขณะที่ผู้สอนเคาะฆ้องขนาดใหญ่ ซึ่งคุณได้ยินและรู้สึก คลื่นเสียง ในระหว่างการทำสมาธินักบำบัดโรคของฉันแนะนำว่า ในฐานะนักนวดบำบัดและผู้สอนการนวดบำบัด ฉันอาจจะสอนคนอื่นถึงวิธีหายใจด้วย ดังนั้น เมื่อคำนึงถึงสิ่งนี้ ต่อไปนี้คือความคิดบางประการสำหรับบรรดาผู้ที่ต้องการรวมการฝึกสมาธิเข้ากับชีวิตของคุณ

ในขณะที่การทำสมาธิในตอนเช้าดูเหมือนจะเป็นเรื่องมหัศจรรย์สำหรับหลาย ๆ คน

เพื่อเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เชิงบวกที่ได้รับการพิสูจน์แล้วเลือกช่วงเวลาที่ดีและเริ่มต้นเพียงเล็กน้อยคุณรู้หรือไม่ว่าพระพุทธเจ้าประทับอยู่ใต้ต้นโพธิ์  ficus religiosaในภาษาละตินซึ่งฟังดูเหมือนคาถาเฮอร์มอยน์จากแฮรี่ พอตเตอร์ โดยตั้งใจจะอยู่ที่นั่นจนกว่าพระองค์จะตรัสรู้ เขานั่งนานแค่ไหนก็ไม่ชัดเจนนัก แต่อาจนานหลายสัปดาห์ ไม่มีอาหาร

ข่าวดี คุณไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้นการหายใจลึกๆ ก่อนนอนเป็นวิธีที่ดีในการผ่อนคลาย แต่ไม่แนะนำให้ทำสมาธิอย่างเต็มที่ก่อนเข้านอนเพราะอาจหลอกให้ร่างกายและสมองคิดว่าคุณนอนหลับเพียงพอแล้ว และในขณะที่การทำสมาธิในตอนเช้าดูเหมือนจะเป็นเรื่องมหัศจรรย์สำหรับหลาย ๆ คน การทำสมาธิแต่ให้เป็นจริงเกี่ยวกับตัวคุณ อย่าทำให้ตัวเองตื่นตี 5 หรือ 6 เพื่อนั่งสมาธิถ้าคุณเกลียดการตื่นเช้า ทำเมื่อสะดวกและง่ายสำหรับคุณ แล้วคุณจะทำต่อไปได้มากขึ้น