รอกเครื่องมือที่ช่วยให้การยกน้ำหนัก

รอกเครื่องมือที่ช่วยให้การยกน้ำหนัก

รอกเครื่องมือที่ช่วยให้การยกน้ำหนัก

สวัสดีครับหลาย ๆ ท่านก็อาจจะไม่คุ้นเคยกับสินค้า หรืออุปกรณ์ชนิดนี้มากนัก เพราะเป็นอุปกรณ์ในโรงงานอุตสาหกรรมซะเป็นส่วนมาก ประโยชน์ของมันก็คือช่วยยกสินค้าต่าง ๆ ที่มีน้ำหนักเป็นตันได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว แต่ต้องอาศัยฐานยกด้วยนะครับ สิ่งที่สำคัญมากที่สุดสำหรับรอกนั้นก็คือช่างหรือว่าวิศวกรผู้รับผิดชอบเองก็ต้องตรวจและคำนวณอยู่เป็นประจำว่ารอกขนาดไหนรองรับน้ำหนักได้มากน้อยแค่ไหน เพราะในปัจจุบันก็เห็นว่าเกิดเหตุหลากหลายอย่างในการทำงานของโรงงานอุตสาหกรรม เนื่องจากความเขี้ยวเข็ญที่ไร้คุณภาพ

ดังนั้นระเบียบวินัยของผู้รับผิดชอบจึงจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการดูแลรอก และฐานยกน้ำหนักได้เป็นอย่างดี หลายต่อหลายครั้งถ้าจะให้มองสินค้าแบบรอกนั้น มองอีกทีผมก็นึกถึงร้านซ่อมรถยนต์ ซึ่งจะมีฐานสำหรับผูกรอก แล้วทำการยกขึ้นมา แน่นอนครับว่ารถยนต์แต่ละคันนั้นก็ไม่เบา แต่ทำไมรอก 4 ตัวถึงทำได้ เพราะว่ามีการกระจายน้ำหนักออกไปในแต่ละตัวนั่นเองครับ อีกทั้งช่าง หรือว่าเจ้าหน้าที่ ๆ ดูแลอยู่ก็มีการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลาเกี่ยวกับรอก สำหรับใช้ดึง

ดังนั้นผู้อ่านเองก็คงจะเริ่มมองเห็นประโยชน์ของรอกกันแล้วใช่ไหมหล่ะครับ ส่วนผมเองก็คงจะต้องกลับไปทำความรู้จักเกี่ยวกับสินค้าประเภทนี้อีกมาก เพราะเท่าที่อธิบายก็อาจจะอธิบายได้ไม่ครบถ้วนมากนัก สำหรับผู้อ่านท่านไหนสนใจรอก แนะนำให้ไปหาซื้อจากร้านค้าที่เว็บเยลโล่เพจเลยครับ เห็นมีหลายร้านเลย ลองเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ http://search.yellowpages.co.th/search.jsp?txtWhat=%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%81